วันเสาร์ที่ 4 ธันวาคม พ.ศ. 2553

8 ขั้นตอนสู่อิสรภาพทางการเงิน โดยโรเบิร์ตคิโยสาซิ ซึ่งนำมาใช้กับธุรกิจ MLM

8 ขั้นตอนสู่อิสระภาพทางการเงินมีดังต่อไปนี้



Photobucket

ความอิสระทางการเงิน เป็นส่งที่ทุกคนปรารถนา คุณโรเบิร์ต คิโยซากิ ได้แนะแนวทางไปสู่อิสระภาพทางการเงินเอาไว้หลายข้อ ลองศึกษาแล้วใช้เป็นแนวทางกันดูนะค่ะ
  • คิดในเชิงบวก
ชีวิตของเราทุกวันนี้เป็นผลมาจากความคิดของคุณทั้งสิ้น
 "อย่าพูดว่าคุณทำมันไม่ได้เลยค่ะเพราะจริงๆแล้วคุณทำมันได้" 
คุณคิโยซากิกล่าวว่าพ่อจนของผมมักพูดเสมอว่า "พ่อไม่มีปัญญาซื้อมัน" ขณะที่พ่อรวยกลับสอนว่า "ทำอย่างไรถึงจะซื้อได้"คำว่า "ไม่" จะปิดไวสมองของคุณ ขณะคำว่า ."ทำอย่างไร" จะเปิดความคิดของคุณออกมา

  • เรียนรู้เกมกระแสเงินสด
เป็นเกมที่ทำให้ทักษะทางการเงินโลดแล่น คุณจะมีความเชี่ยวชาญทางด้านการเงินมากขึ้นเรื่อย ๆ แทนที่จะทำงานเพื่อเงิน ก็ให้เงินทำงานแทนคุณ ยิ่งเล่นก็ยิ่งรวยค่ะ
3. สอนผู้อื่นในทักษะที่คุณรู้
การสอนผู้อื่นให้เรียนรู้ จะทำให้คุณรู้ลึกมากขึ้น คุณต้องสัญญากับตัวเองไว้เลยว่าจะสอนทักษะทางด้านการเงินให้คนอื่นด้วย

  • มองดูเพื่อนรอบๆตัวคุณ
ให้มองดูเพื่อนรอบๆตัวคุณแล้วตอบมาว่า ใครคือคน 6 คนที่คุณควรใช้เวลาอยู่ด้วยมากที่สุด ให้จดชื่อคนเหล่านั้นมา แล้วระบุว่าพวกเขาอยู่ฝั่นไหนในกระแสเงินสดสี่ด้าน (E = ลูกจ้าง, S=คนทำธุรกกิจ, B = เจ้าของธุรกิจ, I=นักลงทุน) หากพวกเขาเป็นลูกจ้าง ให้ถามว่าเราอยากเป็นลูกจ้างตลอดชีวิตหรือไม่? อนาคตเขามีเป้าหมายอะไร?

  • จดบันทึกที่แม่นยำ
การจดบันทึกรายละเอียด และสิ่งที่คุณทำในแต่ละวัน นอกจะเป็นเครื่องเตือนความจำและ ดูแลทีมของคุณได้ดีขึ้น ก็ยังเป็นการกระตุ้น และติดตามผลงานของตนเองด้วย

  • เข้าใจถึงระดับแต่ละชั้นของสินทรัพย์
แผนการลงทุนที่ดีควรเป็นแผนที่มีการลงทุนในสินทรัพย์ทั้งสามระดับ นั่นคือ ธุรกิจ อสังหาริมทรัพย์ และตราสารหนี้ เพื่อกระจายความเสี่ยง ขณะเดียวกันก็ยังเป็นการเปิดโอกาศให้ลงทุนในสินทรัพย์ที่ให้ผลกำไรสูง นักลงทุกที่ประสบความสำเร็จน้อยจะโฟกัสที่การลงทุนเพียงระดับเดียว

  • ค้นหาความเร้าใจ และสนุกไปกับมัน
ถามตนเองว่าคุณเก่งอะไร อะไรที่กระตุ้นให้เลือดในกายคุณสูบฉีด คุณจะมีโอกาสสำเร็จมากทีเดียวถ้าคุณค้นหาตนเองเจอ ว่าจุดแข็งของคุณคืออะไร และคุณชอบทำอะไรมากที่สุด สำคัญคือคุณจะต้องสนุกกับมัน

  • จงอย่าหยุดที่จะเรียนรู้
โลกใบนี้เปลี่ยนแปลงไปเรื่อย คุณต้องเรียนรู้อยู่ตลอดเวลา และมั่นเข้าร่วมสัมนา และพบปะผู้คนรอบตัว คุณสามารถเรียนรู้จากพวกเขาได้ตลอดชีวิต

ขอบคุณข้อมูลจาหนังสือ ถอดรหัสขายตรง

1 ความคิดเห็น:

chet กล่าวว่า...

ขายเกมกระแสเงินสด จากหนังสือพ่อรวยสอนลูก
www.hatyaishoppingonline.com

แสดงความคิดเห็น